DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Niềng răng cho trẻ em sớm có lợi ích gì không?

Niềng răng cho trẻ em sớm có lợi ích gì không?

Dù là con nít hay người lớn cũng cần phải có một hàm răng đều, đẹp và chắc khỏe. Riêng trẻ ở thời điểm răng sữa thì cũng cần đến biện pháp niềng răng nếu gặp tình trạng răng lệch lạc. 

Thời điểm niềng răng cho trẻ được chia làm 2 thời điểm cụ thể: 

- Giai đoạn 1: Khi những chiếc răng sữa Thứ nhất bắt đầu rụng, đó chính là trong độ tuổi từ 6-7, khi này chỉnh nha nhằm định hướng cho những chiếc răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Nếu có dấu hiện răng mọc lệch nào sẽ được điều trị ngay. 

Vì thế ở độ tuổi này, các bậc cha mẹ nên đăng ký theo dõi lịch mọc răng của bé tại các phòng nha để bác sĩ nha khoa uy tin có kế hoạch kiểm tra và điều trị kịp thời. 


- Giai đoạn 2: Khi răng sữa đã được thay thế bởi răng vĩnh viễn. Các chuyên gia chỉnh nha luôn khuyến khích nếu có thể thì niềng răng cho con trẻ nên áp dụng càng sớm càng tốt. Khoảng 11-12 tuổi là độ tuổi mà trẻ nên sắp đặt được chỉnh nha khi răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn. Những khí cụ niềng răng cho trẻ thường được áp dụng như niềng răng tự buộc, niềng răng sứ, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng tháo lắp,...

Ngoài ra, có những bé đến năm 12 tuổi vẫn chưa mọc đầy đủ răng vĩnh viễn hoặc thậm chí là chưa gãy răng sữa thì vẫn chưa thể niềng răng thẩm mỹ. Bởi nếu niềng răng phía trong thời gian này mà sau đó những chiếc răng vĩnh viễn mọc lên mà không áp theo trật tự thì sẽ phá vớ thành quả niềng răng chỉnh nha đã đạt được. 

Tuy nhiên, nếu trẻ chưa đến 12 tuổi nhưng hệ răng lại vững mạnh sớm và có độ ổn định khá thì vẫn niềng răng chỉnh nha sớm được mà không cần phải đợi tới khi đủ tuổi. 

Lợi ích của việc niềng răng sớm cho trẻ em

Nếu cho các bé chỉnh nha từ khi mới khởi đầu thay răng và tuyển lựa nơi niềng răng nha khoa uy tin có nhiều ưu điểm đáng kể như: 

Hiệu quả cao: thời điểm trẻ thay răng là giai đoạn răng và xương hàm đang tăng trưởng nên việc di chuyển răng về đúng vị trí sẽ cho kết quả cao hơn và định hướng tăng trưởng răng hàm tốt hơn. 


Ngăn chặn tình trạng răng lệch lạc: Nếu niềng răng cho trẻ sớm sẽ trợ giúp đơn giản hơn trong việc theo dõi và nắn chỉnh kịp thời các trường hợp về răng, hàm, khớp cắn. Bảo đảm được vệ sinh răng miệng, đơn giản nhai khi ăn uống và không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt. 

Hạn chế đau: chữa trị sớm sẽ làm giảm thấy đau và khó chịu cho trẻ. Tuy nhiên, việc chỉnh nha sẽ giúp cho xương hàm của trẻ phát triển bình thường mà không phải nhờ đến sự can thiệp khác, giảm thiểu xảy ra tình trạng phức tạp, khó xử lý. 

Bảo đảm tương lai sẽ có hàm răng đều, đẹp: Nếu em bé sớm được niềng răng chỉnh nha, tương lai sẽ có được hàm răng săn chắc, đều đẹp như mong muốn.

Nguồn bài viết lấy tại: camnangthammynucuoi.blogspot.com