DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Có thể cho trẻ niềng răng ở độ tuổi bao nhiêu là phù hợp?

Có thể cho trẻ niềng răng ở độ tuổi bao nhiêu là phù hợp?

Trẻ con cũng là đối tượng cần được để tâm kỹ càng đến việc vệ sinh răng miệng, những tình trạng như răng mọc lộn xộn, lệch lạc, răng thưa, hô, móm,… ở trẻ có thể tác động không tốt đến việc hình thành thẩm mỹ cho hàm răng sau này. Niềng răng được coi là phương pháp điều trị thích hợp. 

Niềng răng cho trẻ em đeo khí cụ tạo ra lực siết để đưa răng về vị trí thích hợp. Khí cụ ở đây là mắc cài, và tùy từng thời điểm và giai đoạn vững mạnh răng của bé mà bác sĩ nha khoa chỉnh lực siết thích hợp nhất. 

Sự thật là lực kéo niềng răng chỉnh nha không gây đau và không ảnh hương xương hàm. 

Trong quá trình niềng răng chỉnh nha, dây thun địa chỉ nha khoa – có độ đàn hồi cao, nhịp nhàng chuyển động cùng với các chuyển động của hàm, nên mang tính thích ứng cao. Chính sự thích ứng này giúp cho bệnh nhân khi đeo mắc cài không cảm bị đau, thậm chí không thấy khó chịu gì. Cảm giác vướng chỉ kéo dài trong tuần đầu tiên tính từ lúc mở màn sử dụng mắc cài. 


Nếu giải pháp niềng răng được đảm bảo thì có thể yên tâm, trẻ sẽ trải qua ca chữa trị nhẹ nhàng và dễ chịu nhất sau 1 – 2 tuần đầu làm quen với khí cụ. Thực chất niềng răng cho bé sẽ không gây bất kể đau đớn nào cho trẻ, chỉ mất khoảng thời gian đầu chưa quen với khí cụ niềng răng chỉnh nha răng trẻ có thể tương đối ê nhức. 

>>> Đọc tìm hiểu khí cụ: niềng răng mắc cài sứ tự buộc (tự đóng hoặc mặt lưỡi).

Bao nhiêu tuổi thì có thể cho trẻ niềng răng? 

Theo các bác sĩ nha khoa niềng răng thẩm mỹ quốc tế, trẻ 6 – 7 tuổi đã có thể mở đầu niềng răng chỉnh nha bằng khí cụ duy trì để định hình hàm răng vĩnh viễn ngay từ khi thay răng. Bởi vì giải pháp niềng răng thẩm mỹ cơ bản được sử dụng là nong hàm khi di chuyển răng. Để tiến hành nong hàm, khách hàng sẽ được mở xương khẩu cái. Khi xương khẩu cái mở, vòm hàm mới có thể được mở rộng và tạo khoảng trống cho răng có thể xếp đặt với nhau. 


Ngoài ra, xương này đóng kín khá sớm, khi trẻ 6 – 7 tuổi hoặc muộn hơn đôi chút là xương khẩu cái đã đóng. Sau giai đoạn này, việc nong hàm niềng răng thẩm mỹ sẽ khó khăn hơn. Và nếu khi trẻ đã nhiều tuổi hơn mà phải nong hàm mở xương khẩu cái thì trong 1/2 thời hạn chữa trị, khuôn miệng sẽ rất mất thẩm mỹ vì răng cửa bị hở rộng. Tham khảo thêm hiện nay niềng răng cho trẻ em giá bao nhiêu tiền?

Chính vì thế, 6 – 7 tuổi là có thể niềng răng cho trẻ. Dẫu vậy, do chỉnh nha là một công nghệ chỉnh sửa hình tổng hợp thường thì phụ thuộc vào sự vững mạnh của xương hàm của từng trẻ, nên việc niềng răng chỉnh nha sớm cung chỉ có thể đeo tính dự đoán và phải theo dõi trong nhiều năm cho đến khi xương hàm của trẻ ổn định ở độ tuổi 16 – 17.

Nguồn bài viết lấy tại: niengrangantoanhieuqua.blogspot.com